Hậu Giang: Giá Cá Thát Lát tăng cao do nguồn cung khan hiếm

Do thời gian ảnh hưởng của COVID-19, đầu ra cho cá thát lát tại Hậu Giang gặp khó khiến nhiều người nuôi treo ao. Đến nay, nguồn cung cá thát lát khan hiếm đẩy giá cá thát lát tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, thương lái đang thu mua cá thát lát tại ao với giá dao động từ 80.000 – 90.000 đồng/kg. Đây là giá cao nhất trong khoảng 3 năm trở lại đây. Dù giá cá thát lát tăng nhưng nguồn cá trong dân không còn nhiều, chủ yếu cá còn tồn từ trước. Theo tính toán của người nuôi, giá thành nuôi cá thát lát vào khoảng 60.000 đồng/kg, với giá bán như hiện nay, người nuôi có lãi hơn 20.000 đồng/kg.

Giá cá thát lát tại Hậu Giang tăng cao.

Phòng NN&PTNT huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang cho biết, thời điểm này năm ngoái, giá cá thát lát chỉ vào khoảng 45.000 đồng/kg, đến nay giá cá đã tăng gần gấp đôi. Do giá cá thát lát tăng cao nên nông dân trong huyện đã bắt đầu thả nuôi lại với diện tích tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Được biết, năm 2021, diện tích nuôi thủy sản của tỉnh Hậu Giang hơn 8.100 ha, trong đó diện tích nuôi cá thát lát gần 90 ha, tập trung nhiều ở huyện Phụng Hiệp. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đầu ra cho sản phẩm gặp nhiều khó khăn, hơn nữa giá thức ăn tăng mạnh khiến nhiều hộ buộc phải treo ao, một số ít nuôi cầm chừng, chờ giá lên nên hiện số lượng cá nguyên liệu còn trong dân không nhiều.

An Nhiên (TSVN)

Similar Posts